Promotion là gì – Chiến dịch Promotion Marketing thành công khi nào?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Promotion là gì? Hiệu quả của một chiến lược Promotion thành công được đo lường như thế nào. Trong việc thúc đẩy người tiêu dùng biết tới thương hiệu doanh nghiệp. Cũng chính là mục tiêu cuối cùng mà các chiến dịch Marketing hướng đến.

Promotion là gì?

Theo từ điển Anh – Việt, Promotion được dịch nghĩa là chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Ngoài ra còn được hiểu là sự đề bạt, thăng chức, khuyến khích, đẩy mạnh

Yếu tố Promotion thường xuyên được xuất hiện trong hoạt động bán hàng và marketing doanh nghiệp. Promotion là một khâu quan trọng nhằm mục đích lan tỏa thương hiệu của mình tới người dùng trong cộng đồng.

Sale Promotion được hiểu là những chương trình khuyến mãi trong chiến dịch Marketing của một doanh nghiệp. Nhằm tạo sự đột phá để kích thích thị trường. Vậy promotion trong marketing là gì? Trong chiến lược 4P Marketing Mix, Promotion được xác định là chữ P cuối cùng, bên cạnh 3 yếu tố cơ bản Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm). Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) – tức là sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người tiêu dùng.

Hiệu quả của một chiến lược Promotion thành công

Hiệu quả đo lường từ các chiến lược Promotion được đánh giá tổng quát qua nhiều tiêu chí. Trong đó việc xây dựng thương hiệu trong nhận thức của khách hàng là tiêu chí quan trọng bậc nhất. Bởi suy cho cùng, vai trò của các chiến lược Promotion luôn hướng đến mục tiêu định vị vị trí của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Một khách hàng có nhiều khả năng chấp nhận một sản phẩm nếu đã từng nghe qua về thương hiệu hoặc tên công ty. Trong chuyên môn, thì đây được hiểu là nhận thức tiêu dùng của khách hàng. Cũng là mục tiêu cuối cùng mà các công ty luôn muốn hướng đến với những chiến lược marketing của mình.

Hoạt động marketing thành công hay thất bại có yếu tố quyết định rất lớn từ sự lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm đến. Mỗi chiến lược Promotion trong marketing đều sẽ có mục tiêu khách hàng cụ thể. Do đó, nếu có một chiến lược phù hợp. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu theo phân khúc thị trường và định vị thành công. Qua đó có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Để có một chiến lược Promotion hiệu quả, là một sự kết hợp của nhiều yếu tố và năng lực làm việc của cả một tập thể. Vì vậy rất cần đến vai trò hoạch định, quản lý của các Production Manager – Giám đốc sản xuất. Trong việc đưa ra quyết định hướng đi của sản phẩm. Dẫn dắt đội phát triển để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, thân thiện với người dùng và đạt mục tiêu kinh doanh.

Những điểm khác nhau giữa Project manager và Product manager

Project manager và Product manager hay bị nhầm tưởng về vị trí công việc. Nhưng thực chất, vai trò và phạm vi của hai vị trí này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên chúng vẫn có sự tương đồng trong tố chất và kỹ năng.

Product manager là gì được ví như CEO của sản phẩm. Trong khi đó, project manager là gì lại giống như COO của dự án. Công việc của project manager chịu trách nhiệm giám sát công việc, dự án từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc. Đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu được đưa ra.

Hai vị trí này có mối quan hệ chồng chéo lên nhau. Trong các công ty start -up nhỏ thường tuyển dụng tại Hà Nội cho 2 vị trí này thường hòa trộn là một. Chỉ trong các tập đoàn lớn, vai trò giữa 2 vị trí này mới được phân hóa tìm việc tại Hà Nội trong bảng mô tả công việc rõ ràng hơn.